Giỏ hàng

BẮT ĐẦU VỚI DÂU TÂY, SẢN PHẨM NÔNG NGHIỆP NONSAN HÀN QUỐC TIẾN VÀO THỊ TRƯỜNG ĐÔNG NAM Á

Nonsan, văn phòng đại diện  tại nước ngoài đầu tiên được thành lập... “Xuất khẩu là con đường duy nhất để tồn tại”

[Phát thanh viên]

Nonsan là vùng đất nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc về dâu tây.

Thành phố Nonsan đang tìm cách tiến vào Đông Nam Á với nhiều loại nông sản thực phẩm đa dạng được sản xuất tại đây, bắt đầu với dâu tây, một đặc sản tại Nonsan.

Nonsan là thành phố đầu tiên trong số các chính quyền địa phương cấp cơ sở ở Hàn Quốc mở văn phòng thương mại tại Việt Nam và bắt đầu nhắm đến thị trường Đông Nam Á một cách nghiêm túc.

Phóng viên Lee Ho-jin đưa tin.

 

[Phóng viên]

Một siêu thị địa phương ở Hà Nội, Việt Nam.

Trên kệ đầy dâu nhập về từ Nonsan.

Nó đang thu hút người dân địa phương với hương vị ngon ngọt.

Việt Nam tuy là thiên đường của các loại trái cây, thế nhưng lại không trồng được dâu tây ngon như Hàn Quốc, do đó dâu Nonsan tại Việt Nam được xếp vào loại trái cây cao cấp đắt đỏ.

<Chị Nguyễn Thị Huyền My / Hà Nội, Việt Nam> "Tôi rất thích dâu tây và thường xuyên ăn, tuy nhiên, khác với các loại dâu tây bán ngoài chợ, dâu tây Hàn Quốc rất ngon, quả to và rất ngọt."

Thành phố Nonsan đang tìm cách tiến vào thị trường Đông Nam Á đối với thực phẩm nông nghiệp Nonsan, trong đó có dâu tây.

Bằng việc trực tiếp ký kết hợp tác kinh doanh với các nhà phân phối địa phương, chúng tôi đã mở đường xuất khẩu không chỉ dâu tây mà còn xuất khẩu các loại nông sản như sâm Nonsan Nolmoe, hồng sấy khô, khoai lang và cà chua bi.

Riêng hợp đồng xuất khẩu được ký kết lần này dự kiến ​​vượt 30 tỷ won.

<Baek Sung-hyun / Thị trưởng Thành phố Nonsan> "Chúng tôi sẽ quảng bá, tuyên truyền, buôn bán và xuất khẩu những sản phẩm xuất sắc nhất. Tại đây, chính quyền Thành phố Nonsan sẽ mang cả niềm tin và sự thiết thực để tạo ra một cơ hội mới cho Nonsan chinh phục và làm rung chuyển thế giới thông qua những sản phẩm có giá trị tốt nhất cả về danh nghĩa lẫn giá trị thực tế.

Ngoài ra, Thành phố Nonsan đã mở văn phòng thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, là thành phố đầu tiên trong số các chính quyền địa phương ở Hàn Quốc.

Thành phố Nonsan có kế hoạch đánh giá khả năng tiếp thị của các sản phẩm nông sản thực phẩm của Nonsan thông qua văn phòng thương mại của mình và thiết lập các chiến lược xuất khẩu theo điều kiện địa phương.

<Kim Jung-min / Giám đốc đại diện Văn phòng Thương mại Nonsan Việt Nam> "Tôi nghĩ thị trường Việt Nam sẽ là một thị trường thực sự quan trọng bởi vì nếu làm tốt ở thị trường Việt Nam, chúng tôi có thể tiến tới Đông Nam Á."

Ngoài ra, Thành phố Nonsan đã ký kết hợp tác kinh doanh với Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc Châu Á tại phía Nam Việt Nam và thiết lập mối quan hệ hợp tác với các doanh nhân Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam.

Với việc gia nhập thị trường Việt Nam, Thành phố Nonsan dự kiến sẽ khôi phục hoạt động kinh doanh xuất khẩu nông sản thực phẩm vốn đang bị đình trệ do COVID-19, đồng thời giúp nông dân địa phương phát triển thị trường nước ngoài.

Phòng viên Lee Ho-jin của Yonhap News TV đưa tin từ Thành phố Hồ Chí Minh. (jinlee@yna.co.kr)

#Chungnam_Nonsan #Thực phẩm nông sản Nonsan #Chiến lược Đông Nam Á #Việt Nam #Hà Nội #Hồ Chí Minh

Yêu cầu và báo cáo về bài báo trên Yonhap News TV: Kakao Talk/Line jebo23

Lee Ho-jin (jinlee@yna.co.kr)