THÀNH PHỐ NONSAN TỈNH NAM CHUNGCHEONG MỞ VĂN PHÒNG THƯƠNG MẠI TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Chính quyền thành phố Nonsan, tỉnh Nam Chungcheong Hàn Quốc ngày 20/2 công bố đã mở "Văn phòng Thương mại Nonsan" tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam vào ngày 18/2 vừa qua.
Thành phố Nonsan sẽ trực tiếp thúc đẩy Văn phòng Thương mại này trở thành đầu cầu để thúc đẩy phân phối hàng nông sản của Nonsan tại Việt Nam, cũng như mở rộng ra thị trường Đông Nam Á.
Đây là lần đầu tiên một chính quyền địa phương cấp huyện/thành phố trực thuộc tỉnh thành của Hàn Quốc mở Văn phòng Thương mại tại Việt Nam.
Tổng Giám đốc Tập đoàn JM Group Kim Jung-min sẽ được bổ nhiệm vị trí Chánh Văn phòng Thương mại Nonsan tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua tập đoàn JM Group, thành phố Nonsan dự kiến sẽ xuất khẩu các mặt hàng nông sản như dâu tây, lê, khoai, hải sản ướp muối, với tổng trị giá khoảng 2,6 tỷ won (hơn 2 triệu USD) sang thị trường Việt Nam trong vòng 3 năm tới.
Tập đoàn JM Group được thành lập tại Việt Nam vào năm 2012, là đơn vị trung gian chuyên phân phối các sản phẩm Hàn Quốc như hồng sâm Cheong Kwan Jang và viên uống bổ sung vitamin Korea Eundan tại Việt Nam.
Thị trưởng Nonsan Baek Sung-hyeon đánh giá việc mở cửa Văn phòng Thương mại tại Việt Nam sẽ tạo điều kiện hoạt động cho các doanh nghiệp của địa phương này, giúp các loại nông sản của Nonsan tiếp cận nhiều thị trường khác trên thế giới. Thành phố Nonsan sẽ hỗ trợ về hành chính, tài chính, để tổ chức tư vấn xuất nhập khẩu, nắm bắt thông tin tình hình thị trường bản địa thông qua văn phòng này.
Thị trưởng Baek Sung-hyeon khẳng định Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng của Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á.
Hợp tác thương mại Việt Nam - Hàn Quốc tăng trưởng ấn tượng trong năm 2022 với kim ngạch đạt 88 tỷ USD. Hai nước đang phấn đấu hoàn thành mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD vào năm 2023 và 150 tỷ USD vào năm 2030 theo hướng cân bằng, bền vững, trong đó có biện pháp hỗ trợ để hàng nông thủy sản, hải sản, trái cây theo mùa của Việt Nam mở rộng xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc.
Nguồn: KBS WORLD